Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình, CEO của Roblox, David Baszucki, đã đề cập đến “giấc mơ” về “đối tượng và NFT di chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác,” đồng thời đưa ra một ví dụ lý thuyết.
Một quản lý cấp cao khác của Roblox cũng đề cập đến việc cho phép NFT trên Roblox trong năm 2022.
Roblox đã kiếm được hàng trăm triệu đô la mỗi quý bằng cách bán đồng tiền số riêng của mình cho người chơi để mua các tài sản hoạt động trên nền tảng đó. Tuy nhiên, ông trùm và CEO của công ty, David Baszucki, vẫn có thể tưởng tượng mở rộng hệ sinh thái Roblox để cho phép các token không thể thay đổi (NFT) được sử dụng cả trên nền tảng của mình và các nền tảng khác.
Chưa rõ liệu ông Baszucki có đề xuất ông và đồng đội của mình chia sẻ “giấc mơ” về tính tương tác hay không, nhưng ông đưa ra một kịch bản ông đã xem xét.
“Chúng tôi tin rằng có một ngày, Elton John có thể đến trên Roblox và tạo ra tám hoặc mười chiếc áo choàng siêu cool, chẳng hạn, và bán chúng cho từ thiện.”
Baszucki cũng cho biết ông kỳ vọng rằng nếu việc cho phép NFT có thể tương tác trên Roblox trở thành hiện thực, người sáng tạo, dù đó là Elton John hay Nike – ví dụ của ông, “sẽ đóng một vai trò quan trọng và có khả năng kiểm soát đáng kể trong quá trình đó.”
Đối với Nike, họ đã đầu tư vào NFT và đã đạt được kết quả khá tốt với dòng giày cyberspace cho phép người tiêu dùng mua giày giới hạn khi sở hữu một số token mà họ bán.
Việc Roblox chấp nhận NFT có thể mất một thời gian
Đây không phải là lần đầu tiên một quản lý cấp cao của Roblox gợi ý khả năng cho phép NFT trên nền tảng. Trong năm 2022, Craig Donato, Giám đốc Kinh doanh cấp cao của Roblox, đã đề cập đến khả năng NFT có thể hoạt động trên nền tảng của họ như là một sự không tránh khỏi. Tuy nhiên, ông sau đó nói rằng việc chuyển đến NFT không dường như “quá quan trọng” vào thời điểm đó. Donato rời khỏi Roblox vào đầu năm nay.
Mặc dù có thể là một cơ hội tốt cho việc sử dụng NFT, khi Roblox hiện có hơn 70 triệu người dùng hàng ngày, nhưng sự thiếu sự cấp bách có lẽ sẽ tiếp tục trong một thời gian khi nền tảng tiếp tục phát triển cơ sở người dùng và kiếm được số tiền đáng kể từ việc bán đồng tiền của mình.
Công ty cho biết vào thứ Tư rằng họ đã tạo ra 839,5 triệu đô la trong quý thứ ba của năm nay, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Roblox phân loại “doanh số bán hàng” là doanh thu tạo ra khi người dùng mua “Robux,” một loại tiền tệ trong ứng dụng.